Chon màu nội thất gỗ theo bản mệnh gia chủ

Đăng bởi Vũ Tuyến vào lúc 29/10/2019

Theo phong thủy những màu sắc xung quanh chúng ta tiếp xúc gồm:  trang phục  túi xách, giày dép hay trang sức… có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cân bằng yếu tố phong thủy, ngũ hành theo mệnh của từng người. Đặc biệt là màu sắc nội thất cũng như phong thủy nhà ở, vì đây là không gian bạn tiếp xúc hằng ngày và gắn bó với mình trong thời gian dài. Do đó, bạn cần có chút hiểu biết về bản mệnh cũng như màu hợp phong thủy để lựa chọn màu sắc cho phù hợp.
Quy luật âm dương, ngũ hành: âm dương là hai thái cực trái ngược nhau nhưng luôn tồn tại song song và bổ trợ nhau để tạo thế cân bằng cho cuộc sống. Ngũ hành ở đây là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là năm hệ vật chất tạo nên vạn vật. Mỗi hành đều có tính chất và sự vận động, biến đổi khác nhau, nhưng luôn bổ trợ tương sinh, tương khắc với nhau tạo sự cân bằng, điều hòa và sự sinh sôi, nảy nở của vạn vật xung quanh chúng ta.

Quan hệ tương sinh ở đây chính là hành này sẽ làm tiền đề cho hành kia được hình thành và phát triển, ví dụ như: Mộc thì sinh Hỏa, Hỏa thì sinh Thổ, Thổ thì sinh Kim, Kim thì sinh Thủy, Thủy thì sinh Mộc cây khi cháy thì sinh ra lửa; lửa đốt mọi thứ thành tro tà rồi thành đất; từ lòng đất chúng ta khai thác ra kim loại; nhưng kim loại khi được nung nóng sẽ chảy thành chất lỏng, thành thủy và cuối cùng thì nước nuôi cây. Vậy là một vòng luân hồi tương sinh, hỗ trợ lẫn nhau.

Có mối quan hệ tương sinh thì cũng có mối quan hệ tương khắc là bản mệnh của hành này làm hạn chế hay trở ngại cho hành khác, ví dụ như: Thủy thì khắc Hỏa, Hỏa thì khắc Kim, Kim thì khắc Mộc, Mộc thì khắc Thổ, Thổ thì khắc Thủy hay nói cách khác là nước thì làm tắt lửa; lửa thì làm chảy các thanh kim loại, mà kim loại thì dùng để chặt cây; cây thì lại hút hết dưỡng chất của đất; và cuối cùng là đất có thể ngăn nước. Bạn cần xem bản mệnh của mình để chọn được màu sắc phù hợp cũng như những gam màu tương sinh, tránh những gam màu tương phản, tương khắc.

Cùng nội thất Hoàng Anh Gia Lai để tìm hiểu mệnh của từng gia chủ và màu sắc thích hợp để chọn mua nội thất gỗ cao cấp cho nhà mình nhé.

Mách bạn các chọn nội thất gỗ ngoài trời đáng lưu ý.

Bí quyết chọn kệ sách đúng chuẩn cho nhà bạn.

Những sai lầm khi chọn Tủ quần áo bạn hay mắc phải

Đồ gỗ nội thất cho từng bản mệnh gia chủ

Nhưng người mang mệnh Kim

Màu tương sinh: Bạn nên chọn những gam màu vàng rực rỡ hay màu trắng tinh khôi. Vì ứng với mệnh thổ là gam màu vàng mà thổ lại sinh kim nên những gam màu vàng gồm vàng tươi, vàng kem, vàng đất…là màu tương sinh của mệnh kim. Màu chính của bản mệnh kim là màu trắng, những gam mà sáng.

Màu tương khắc: bạn nên tránh những gam màu như: màu đỏ, màu hồng ,màu cam…vì những gam màu này thuộc mệnh Hỏa mà Hỏa thì khắc Kim.

Nhưng người mang mệnh Mộc

Màu tương sinh: Mệnh mộc thường gắn liền với thiên nhiên vì vậy gam màu xanh là màu chủ đạo của bản mệnh. Nhưng người mệnh mộc nên thiết kế và chọn nội thất theo không gian mở hòa mình vào thiên nhiên sẽ giúp họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn nhiều. Mệnh Mộc cũng rất thích hợp với gam màu đen hay xanh đen là màu của hành Thủy mà Thủy thì sinh Mộc.

Màu tương khắc: Những người mệnh Mộc nên tránh màu trắng (thuộc hành kim) mà Kim khắc Mộc.

Những người thuộc mệnh Thủy

Màu tương sinh: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người mạng Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, những bộ trang phục, phụ kiện màu trắng cũng sẽ rất hợp với bản mệnh của bạn đấy vì Kim sẽ sinh Thủy.

Màu tương khắc: Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, vì thế, bạn hãy tránh dùng trang phục hoặc phụ kiện có màu vàng và vàng đất.

Phụ kiện màu đen hoặc trắng sẽ làm cân đối sắc màu trên cơ thể người mệnh Thủy

Nhưng người thuộc mệnh Hỏa

Màu tương sinh: Những người thuộc bản mệnh này nên chọn những gam màu đỏ, hồng, cam, đặc biệt mà đỏ là màu chính của bản mệnh này. Những gam màu xanh cũng giúp cho bạn thêm tươi mới, do mệnh mộc sinh hỏa.

Màu tương khắc: Vì Thủy khắc Hỏa nên bạn cần lưu ý trang trí nhà bạn nên tránh chọn những gam mà tối, đặc biệt là màu đen và xanh đen là hai màu đặc trưng của mệnh thủy.

Những người thuộc mệnh Thổ

Màu tương sinh: Bạn có thể chọn những gam màu đỏ hay màu hồng (vì Hỏa sinh Thổ), gam màu vàng, vàng đất là những màu chính của bản mệnh Thổ nên ưu tiên chọn nội thất theo gam màu này.

Màu tương khắc: Mệnh Thổ cần tránh gam màu xanh trong trang trí nhà cửa vì mệnh Mộc thì khắc mệnh Thổ.

Mua nội thất gỗ Hoàng anh gia lai ở đâu

Bạn cần mua nội thất phòng ăn bằng gỗ, nội thất phòng khách, phòng ngủ, hay sân vườn chúng tôi đều có. Hãy đến showroom nội thất Hoàng anh Gia Lai của chúng tôi để trải nghiệm và mua sắm nội thất gỗ cao cấp cho gia đình bạn.

Liên hệ đến ngay với chúng tôi:

Nhân viên tư vấn có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tận tình, tư vấn 24/7.

Đội ngũ nhân viên giao hàng và lắp ráp chuyên nghiệp, nhanh chóng, đúng giờ.

Showroom:   Số 87-89 Bạch Đằng, phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0989051456 – 0909754123

Tags : #noithathoanganhgialai, nội thất gỗ hoàng anh gia lai, đồ nội thất gỗ tự nhiên, phong thủy nhà ở
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0909754123