Gỗ xoan đào có tốt ? cách phân biệt gỗ xoan đào ?

Đăng bởi Vũ Tuyến vào lúc 08/11/2019

Gỗ xoan đào được biết đến với tên khoa học Prunus arborea, là một loại gỗ tự nhiên trồng rất phổ biến ở Việt Nam, có tên gọi khác là: Cáng lồ hay sapele, sapeli,…. Thuộc loại thực vật thân gỗ lớn, có hoa thuộc loại họ hoa hồng ( tên khoa hoc Rosaceae).

Gỗ xoan đào là dòng gỗ thịt lớn, quý rất hay dùng để đóng nội thất bàn ghế hay đồ gỗ hiện đại để trang trí nhà cửa khác. Thông thường, một cây gỗ xoan đào có thể sở hữu chiều cao lên đến 30m, đường kính thân cây có thể đạt đến 85cm cho phần ngang ngực.

Đặc điểm cơ bản của loại gỗ xoan đào là gỗ sẽ có màu đỏ nhạt và cây phát triển rất nhanh chóng trong điều kiện khí hậu tự nhiên ở Việt Nam. Thông thường mỗi 1 năm cây sẽ đạt từ 2 cm  đến 2,5cm đường kình và tăng chiều cao từ 1,3 m đến 2 m. Để gỗ đạt đúng chuẩn dùng được trong sản xuất phải khoảng từ 6 năm trở lên được đem đi thu hoạch và xử lý.

Cây xoan đào không những được trồng phổ biến ở Việt Nam mà còn phân bố ở nhiều nơi trên khắp thế giới, đây là loại cây phù hợp với khí hậu những nước nằm trong khu vực Đông Nam Á :  Lào, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Singapore…

Xoan đào là loại cây cực kỳ thích sáng, vì thế nên đối với những nơi có bóng cây hay bị che chắn thì xoan đào sẽ không thể tái sinh được nếu rừng có mật độ che phủ cao cây cũng không phát triển. Tuy nhiên, chúng sẽ sinh sôi tốt theo dọc những con đường mới hay những vùng đất ở phía sau nương rẫy. Tại Việt Nam, cây xoan đào được trồng phân bố chủ yếu tại nhiều tỉnh miền núi ở phía bắc như: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Sơn La, Hà Giang, Lai Châu, … ngoài ra còn có phân bố ở các khu vực của Tây Nguyên.

Ưu điểm của dòng gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào được biết đến với nhiều ưu điểm tốt như là:

  • Phần gỗ rắn chắc, cứng cáp và vân gỗ khá đẹp
  • Chịu được nhiệt, chịu nén cũng tốt, có thể chịu nước và chịu lực khá tốt
  • Chịu được thời tiết thay đổi khắc nghiệt như ở Việt Nam: nắng mưa thất thường, gió và lạnh
  • Dường như rất ít bị hiện tượng cong vênh và nứt nẻ theo thời gian
  • Chống luôn được mối mọt và giữ được độ bền đẹp theo thời gian
  • Rất ăn lớp sơn PU cao cấp để tạo màu sản phẩm như ý

Phân biệt gỗ xoan đào với gỗ xoan thường

Thực tế, nếu bạn không là người thường xuyên tiếp xúc hay có kinh nghiệm về dòng gỗ này thì rất khó để bạn có thể phân biệt được gỗ xoan đào và gỗ xoan thường (hay còn gọi là xoan ta) khác nhau ở những điểm nào. Vì vậy, cùng nội thất Hoàng Anh Gia Lai tìm hiểu cách để phân biệt được hai loại gỗ này nhé. Để dễ dàng cho các bạn chúng tôi đưa ra một số đặc điểm cơ bản như sau chỉ cần để ý là có thể nhận ra:

  • Về Hạt: Hạt của xoan đào thường to hơn hạt xoan thường và có năm nốt chấm nằm xung quanh phía trên đầu của hạt còn đối với loại xoan thường hay xoan tía thì những nốt chấm đó phân bố không được đều nhau.
  • Về Thân: Thân của gỗ xoan đào thường xù xì hơn, trong khi đó thân của xoan thường thì trơn trượt.
  • Về màu sắc: xoan đào được 3 tháng tuổi sẽ có màu sẫm đỏ ở thân, đây là dấu hiệu chính để phân biệt đâu là xoan đào, đâu là xoan thường được một cách rõ ràng nhất.

Vậy mua nội thất gỗ xoan đào ở đâu uy tín.

Nội thất Hoàng anh Gia Lai từ lâu đã nổi tiếng về các dòng sản phẩm gỗ tự nhiên đặc biệt là dòng sản phẩm gỗ xoan đào. Bạn cần mua nội thất gỗ tự nhiên, bạn cần mua nội thất gỗ xoan đào. Hãy ghé showroom của chúng tôi !!

Nội thất Hoàng Anh Gia Lai hứa sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tình và nhiệt tâm, đảm bảo sẽ mang đến cho gia đình bạn những giải pháp phù hợp nhất.

Liên hệ đến ngay với chúng tôi:

Nhân viên tư vấn luôn tận tình và chuyên nghiệp, hoàn toàn miễn phí 24/7.

Đội ngũ nhân viên giao hàng và lắp ráp luôn đảm bảo một cách nhanh chóng và đúng giờ giao cho khách.

Showroom:   Số 87-89 Bạch Đằng, phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0989051456 – 0909754123

Tags : #noithathoanganhgialai, giường gỗ xoan đào, nội thất gỗ hoàng anh gia lai, gỗ xoan đào, #goxoandao
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0909754123